Hai hình thức đều giúp cho doanh nghiệp đẩy mạnh quảng cáo, tăng top tìm kiếm lên trang đầu tiên của Google. Tuy nhiên chúng cũng có những ưu và nhược điểm khác nhau.



Ưu và nhược điểm của seo

  • Seo giúp cho website của doanh nghiệp có thể lọt top tìm kiếm hàng đầu. Vì thế seo giúp cho đối tượng khách hàng tiếp cận dễ dàng với website. Lượt truy cập càng nhiều thì độ uy tín website càng cao.
  • Seo có nhiều công cụ tối ưu hóa khiến chất lượng tìm kiếm website nhanh chóng, không mất thời gian truy cập lâu.
  • Tiếp cận khách hàng một cách thụ động vì khách hàng có thể dựa vào lượt truy cập trên google để đánh giá độ tin cậy của trang web. Vì thế seo giúp doanh nghiệp không mất nhiều thời gian đi tìm khách hàng.
  • seo giúp doanh nghiệp đẩy mạnh thương hiệu nhờ vào các công cụ trợ giúp seo.
  • Giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo.

Nhược điểm của seo cũng làm cho một số doanh nghiệp cân nhắc như:

  • Thời gian tìm, suy nghĩ lên ý tưởng cho từ khóa muốn viết khá lâu, có sự cạnh tranh cao giữa các website với nhau.
  • Để tối ưu 1 website lọt top đầu trong bảng xếp hạng cần mất thời gian khá dài ít nhất phải từ 1 năm trở lên.
  • Cần thành thạo một số công cụ phức tạp, có kĩ thuật tay nghề trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Ưu và nhược điểm của sem

Sem cũng có những ưu và nhược điểm khác nhau. Ưu điểm của sem phải kể đến như:

  • Giúp cho doanh nghiệp xuất hiện cả website và quảng cáo ở trang đầu tìm kiếm khiến người dùng có thể ấn vào đó.
  • Rất dễ để có thể làm sem và không mất quá nhiều chi phí để đi học như seo.
  • Giúp cho doanh nghiệp lọt top trong bảng xếp hạng nếu sem tối ưu và làm đúng cách.

Về nhược điểm của sem phải kể đến như:

  • Nếu seo mất thời gian để học thì sem sẽ tốn chi phí nhiều hơn.
  • Số lượng từ khóa cũng cạnh tranh giữa các website với nhau.