1. Các yếu tố của SEO on-page
Tối ưu hóa meta data, bao gồm thẻ tiêu đề (page title tag), thẻ mô tả (meta description tag), thẻ heading, thẻ ALT hình ảnh, mà trong đó kết hợp các từ khóa mục tiêu.
Tối ưu SEO bài viết và trang web thông qua chiến lược nghiên cứu từ khóa.
URL trang đơn giản và được định dạng tốt với các từ khóa chọn lọc.
Tốc độ tải trang nhanh.
Tích hợp chia sẻ xã hội trong nội dung.
2. Các yếu tố của SEO off-page
Xây dựng liên kết (Link building) để thu hút và có được inbound links chất lượng (các backlink này giúp chiếm phần lớn SEO off-page).
Tín hiệu từ mạng xã hội (ví dụ: tăng lượng truy cập đến một trang web từ chia sẻ social media).
Thu hút chú ý từ các trang web nổi bật như Reddit, Facebook, …
3. Mục đích cuối cùng của SEO
Tạo ra nội dung có chất lượng và giá trị mà người đọc quan tâm sẽ thấy hữu ích, thường là trên blog và các trang web. Sử dụng SEO sẽ giúp bạn thiết lập quyền lợi trong thuật toán của Google. Nhờ đó, lượng truy cập trang web sẽ tăng, nhiều cơ hội cho các inbound links và quan trọng nhất là có thêm conversion.
Hãy chú ý đến các chiến thuật trên on-page và off-page để đảm bảo landing page, trang web và bài viết blog của bạn được tối ưu hóa trên công cụ tìm kiếm nhé.
Nhất định không được bỏ qua bài viết các thuật ngữ trong SEO nếu bạn đang tìm hiểu về lĩnh vực này.
0 Nhận xét